แบ่งปัน

Bookmark and Share

ส่งบทความถึงคุณทางอีเมล (Email Subscription)

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

วิดีโอกิจกรรมสังคมสงเคราะห์ Part 1-3

วิดีโอกิจกรรมสังคมสงเคราะห์ Part 2-3

วิดีโอกิจกรรมสังคมสงเคราะห์ Part 3-3

Smile of Life Chat

List Blog of Fahsai Family

วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

นิสัย 7 อย่างของผู้ประสบความสำเร็จ

ตัวอย่างเช่น บิลล์เกตส์
            1.มีความรับผิดชอบต่อเป้าหมายของตัวเอง เราต้องเลือกในสิ่งที่เราชอบที่เราถนัด พัฒนาตนเอง และตั้งใจทำมันจริงๆมีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เราสนใจอยู่เพราะสิ่งนี้สามารถจะผลักดันให้ชีวิตเราประสบความสำเร็จได้

            2.เป็นคนที่เริ่มต้นด้วยจุดสุดท้ายคือ ก่อนจะทำอะไรคุณจะต้องมองให้เห็นถึงภาพผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่คุณได้ทำสิ่งนั้นลงไปแล้วได้นั่นคือการมีวิสัยทัศน์มองสิ่งต่างๆอย่างมีเหตุมีผล มีข้อมูลประกอบ..สิ่งนี้ช่วยให้คุณประเมินสิ่งต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

            3.ชอบจัดลำดับความสำคัญของงาน แล้วทำทันทีเราต้องวางแผนว่าอะไรเป็นสิ่งที่สำคัญที่มีผลต่อชีวิตของคุณและอะไรที่ไม่สำคัญ เราไม่ควรเสียเวลากับสิ่งเหล่านั้น เลือกทำงานที่สำคัญที่มีผลต่อชีวิตของคุณก่อน..

           4.ชอบคิดแบบ "Win-Winไม่มีใครอยากเสียเปรียบในขณะที่คุณได้เปรียบ พยายามหาทางออกให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

           5.ไม่กลัวการผิดพลาด แต่เรียนรู้จากข้อผิดพลาด และแก้ไขการผิดพลาด..การล้มเหลว..เป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครที่ไม่เคยผิดพลาดเมื่อผิดพลาด..ผู้ที่ประสบความสำเร็จก็จะคิดว่าเป็นเรื่องปกติเรียนรู้จากข้อผิดพลาด และนำสิ่งที่ได้เรียนรู้มาปรับปรุงพัฒนาตนเองไม่แก้ตัว แต่แก้ไข แล้วชีวิตของคุณก็จะเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้น

           6.ต้องมีนิสัยเปิดใจรับฟังผู้อื่น..ในสิ่งที่คุณไม่รู้..สิ่งที่สร้างสรรค์เพราะคุณไม่ใช่คนที่คิดได้ดีที่สุดเสมอไปซะทุกเรื่อง จงยอมรับมันซะ มันเป็นเรื่องจริงแล้วจะให้ทำไง..ก็แค่เปิดใจเรียนรู้..จากคนอื่นในสิ่งที่คุณไม่รู้..เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเองเพราะบางครั้งคนอื่นก็เสนอแนวคิดได้ดี และถูกต้องมากกว่าคุณ..มันเป็นเรื่องธรรมดา

          7.พัฒนาความรู้และทักษะของคุณให้อยู่ในระดับผู้เชี่ยวชาญการมีความรู้..และทักษะแบบงูๆปลาๆ..ไม่ได้ช่วยอะไรคุณซักเท่าไหร่

          “ความสำเร็จนั้น..พระเจ้ามอบให้กับทุกๆคนแล้วขึ้นอยู่ว่าคุณอยากได้หรือไม่...?

ไม่มีความคิดเห็น: